Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Những lưu ý sau khi bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ HOT nhất hiện nay. Tuy nhiên, đã có không ít khách hàng gặp vấn đề trong quá trình sử dụng răng sứ mà nguyên nhân là do lơ là chăm sóc, không lưu ý sau khi bọc răng sứ. Vậy để răng sứ được bền đẹp, các bạn cần lưu ý những gì?

Dưới đây là một số lưu ý sau khi bọc răng sứ nha khoa muốn khuyên bạn:

1. Lưu ý chọn đồ ăn và thức uống phù hợp


Sau khi bọc răng sứ, các bạn không nên lựa chọn những đồ ăn quá cứng bởi những đồ ăn quá cứng sẽ gây tác động mạnh đến răng trong quá trình ăn nhai, đặc biệt là trong thời gian đầu răng sứ vẫn chưa cố định hẳn.

Ngoài ra, đồ ăn cứng còn làm tổn thương cùi răng thật, khiến cho răng sứ dễ bị sứt mẻ, nứt vỡ. Vì vậy, các bạn chú ý chỉ lựa chọn đồ ăn mềm, cứng vừa phải, dễ nhai và dễ tiêu hóa.


Cũng như đồ ăn, khi lựa chọn đồ uống, các bạn cần hạn chế một số đồ uống không tốt như nước ngọt có gas, cà phê hay những đồ uống có hại đối với răng sứ. Việc lựa chọn sai đồ uống tùy tiện sau khi bọc răng sứ dễ làm răng bị xỉn màu nhanh hơn bình thường.


Đặc biệt, các bạn cần chú ý khi lựa chọn đồ ăn, thức uống, không được quá nóng hay quá lạnh làm tổn thương đến răng sứ, đẩy nhanh quá trình làm răng yếu đi, dễ bị tổn thương hơn.

2. Luôn chú ý vệ sinh răng sứ đúng cách


Răng sứ được bọc bên trên cùi răng thật, do vậy việc chăm sóc răng sứ cũng quan trọng không kém răng thật. Các bạn lưu ý sau khi bọc răng sứ, điều quan trọng nhất để quyết định răng có bền đẹp hay không là do cách vệ sinh răng sứ.


Các bạn cần tuân thủ đúng cách chăm sóc và vệ sinh răng sứ theo tiêu chuẩn nha khoa. Lựa chọn cẩn thận các công cụ làm sạch răng như: Bàn chải lông mềm, chỉ nha khoa và nước súc miệng.

3. Tuân theo lịch tái khám của nha khoa



Không chỉ chú ý đến việc tự chăm sóc răng tại nhà, các bạn cần tuân theo chính xác lịch tái khám của nha khoa, thường là 3 – 6 tháng/ lần. Việc thực hiện tái khám và kiểm tra thường xuyên giúp phát hiện sớm những hư hỏng của răng và có cách điều trị kịp thời, đảm bảo răng luôn bền đẹp.

Nếu còn thắc mắc về cách chăm sóc răng bọc sứ, các bạn có thể liên hệ tới nha khoa của chúng tôi:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

Những lưu ý sau khi bọc răng sứ? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét