Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Cách Làm Sạch Răng Cơ Bản Cho Trẻ

Trẻ nhỏ là đối tượng rất dễ nhiễm các bệnh lý về răng miệng, bởi răng trẻ đang còn rất yếu và các bậc cha mẹ cũng chưa thực sự quan tâm đến răng miệng trẻ trong giai đoạn này.

Cách làm sạch răng cơ bản cho trẻ

Cách làm sạch răng cơ bản cho trẻ

Sâu răng và nha chu là những bệnh lý răng miệng do vi khuẩn gây ra, nguyên nhân lại xuất phát chủ yếu thông qua di truyền và lây nhiễm từ người này sang người khác. Trẻ nhỏ rất dễ bị lây nhiễm vi khuản từ người lớn, thông qua quá trình ăn uống và sinh hoạt hàng ngày.
Vì thế, các bậc cha mẹ nên lưu ý làm sạch răng miệng trẻ hàng ngày và có chế độ ăn uống cân bằng, khoa học, sẽ giúp hạn chế đáng kể tình trạng lây truyền vi khuẩn sang trẻ.

Trước khi trẻ mọc răng( khoảng 6 tháng tuổi)


Đây là giai đoạn trẻ chuẩn bị mọc răng sữa, các bậc cha mẹ nên lưu ý, vệ sinh miệng bé sạch sẽ ngay sau khi trẻ bú hoặc ăn xong. Nên làm sạch những dụng cụ cho trẻ ăn hàng ngày như vú giả, cốc thìa, tốt nhất đồ của trẻ nên được để riêng biệt.

Dùng gạc vải để làm sạch miệng cho bé ngay khi bé mới mọc răng

Dùng gạc vải để làm sạch miệng cho bé ngay khi bé mới mọc răng

Trẻ bắt đầu mọc răng


Răng sữa tuy chỉ tồn tại trong một khoản thời gian nhất định, nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc định vị để răng trưởng thành mọc lên đều đặn. Vì thế, việc chăm sóc răng sữa ngay từ khi răng mới bắt đầu mọc, sẽ là tiền đề để trẻ có được hàm răng khỏe mạnh. Nên cho trẻ uống vài muỗng nước sau khi ăn hoặc bú, rồi dùng gạc quấn quanh ngón tay và lau sạch từ trong và ngoài răng, đồng thời xoa nắn nướu và lau sạch lưỡi cho trẻ.
Từ giai đoạn 1 – 3 tuổi, cha mẹ có thể dùng bàn chải lông mềm, kích thước vừa với cung miệng trẻ, cho trẻ tập đánh răng hàng ngày. Khi trẻ mọc đủ hết răng, có thể cho trẻ dùng thêm kem đánh răng, nhưng là loại kem đánh răng chuyên dụng dành riêng cho trẻ nhỏ.

Các bậc cha mẹ nên cùng đánh răng với trẻ

Các bậc cha mẹ nên cùng đánh răng với trẻ

Cách đánh răng cho trẻ


Bàn chải nên đặt nghiêng 45 độ, chải từ trái qua phải từ trên xuống dưới, chải cả mặt trong và mặt ngoài răng. cha mẹ nên cùng đánh răng với trẻ, để đảm bảo trẻ đã đánh răng đúng cách và tránh trẻ có thể nghịch ngợm nhuốt phải kem đánh răng, làm tổn thương nướu lợi.

Đưa trẻ đi khám răng định kỳ


Trẻ nhỏ nên được khám định kỳ răng miệng ngay từ sớm và định kỳ 6 tháng/lần, điều này có ý nghĩa quan trọng, trong việc duy trì răng miệng bé luôn được khỏe mạnh và bằng những kiến thức chỉnh nha sẵn có của mình, bác sĩ sẽ phát hiện sớm được những sai lệch răng và có phương pháp khắc phục kịp thời.


Khám định kỳ răng miệng 6 tháng/lần tại những địa chỉ nha khoa uy tín

Khám định kỳ răng miệng 6 tháng/lần tại những địa chỉ nha khoa uy tín

Nếu còn các thắc mắc liên quan đến phương pháp chăm sóc răng miệng cho trẻ, hoặc các dịch vụ khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900 6465. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ quý khách. Xin cảm ơn đã quan tâm đến dịch vụ!

Cách Làm Sạch Răng Cơ Bản Cho Trẻ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét