Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Biến chứng gặp phải khi trồng răng sứ titan

Trồng răng sứ titan là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ phổ biến nhờ chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Thế nhưng, ở một số địa chỉ nha khoa răng sứ không uy tín, những biến chứng gặp phải khi trồng răng sứ titan có tỷ lệ xuất hiện ở bệnh nhân sẽ cao hơn.


1. Biến chứng gặp phải khi trồng răng sứ titan

Sau khi trồng răng sứ titan, bệnh nhân có thể gặp phải một số biến chứng như:
- Đau nhức răng trong thời gian dài: Trong thời gian đầu tiên sau khi bọc răng sứ titan, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với tình trạng này nhưng nó chỉ diễn ra trong khoảng 24 – 48 tiếng. Nếu biến chứng này kéo dài, có 2 nguyên nhân:
+ Bệnh nhân có thể chưa được điều trị triệt để các bệnh lý như sâu răng, đặc biệt là viêm tủy (nếu có).
+ Sau khi bọc răng sứ titan, bệnh nhân chăm sóc và vệ sinh răng miệng không đúng cách, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh, làm đau nhức răng.
- Hôi miệng: Hôi miệng là một tình trạng khá phổ biến, đa số bệnh nhân bị hôi miệng sau khi trồng răng sứ titan là do vệ sinh không cẩn thận, ăn uống không điều độ đúng cách.
Một vài trường hợp hôi miệng là do nha khoa chế tạo răng sứ kích thước không phù hợp, không khớp với hàm, tạo khe hở giắt thức ăn, lâu ngày gây hôi miệng.
- Chân răng sứ titan bị đen: Răng sứ Titan bị đen là tình trạng thường xuất hiện sau khoảng 5 – 7 năm sử dụng, rất khó tránh khỏi.
Nếu gặp phải 1 trong 3 biến chứng trên, bệnh nhân có thể đến kiểm tra trực tiếp tại nha khoa để được khắc phục đúng cách.
>> Xem thêm: Quy trình làm răng sứ Emax CAD/CAM

bien-chung-gap-phai-khi-trong-rang-su-titan-02


2. Cách khắc phục các biến chứng gặp phải khi trồng răng sứ titan

Để khắc phục các biến chứng gặp phải, bệnh nhân có thể lựa chọn một trong các giải pháp sau đây:
- Đối với tình trạng hôi miệng, bệnh nhân có thể tìm hiểu cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách, bởi đây là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hôi miệng sau khi bọc răng sứ titan.
- Tìm kiếm và điều trị tại các phòng khám nha khoa uy tín nếu bệnh nhân bị đau nhức răng kéo dài hoặc bị đen chân răng. Hai biến chứng này nếu không kiểm tra, khắc phục kịp thời có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

bien-chung-gap-phai-khi-trong-rang-su-titan-04


Bệnh nhân có thể tham khảo nha khoa quốc tế Việt Đức – một địa chỉ nha khoa răng sứ uy tín tại Hà Nội:
Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

Nguồn: https://taytrangrangvietduc.blogspot.com

Biến chứng gặp phải khi trồng răng sứ titan Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét